Những thành phố nổi tiếng Hàn Quốc

2+
Hàn Quốc là một quốc gia nằm ở khu vực Đông Á với nền kinh tế phát triển vượt bậc và được phong tặng là một trong bốn “con Rồng kinh tế” của Châu Á. Mang đậm nét truyền thống phương Đông, đất nước xinh đẹp này hiện đang trở thành điểm đến của nhiều bạn bè quốc tế với những danh lam thắng cảnh và thành tựu văn minh…Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số thành phố nổi tiếng của Hàn Quốc:
  1. Seoul
Seoul – thủ đô của Hàn Quốc cạnh dòng sông Hàn là một trong 10 thành phố lớn nhất thế giới, một thành phố thuộc “đẳng cấp thế giới”. Đóng vai trò là một trung tâm phồn thịnh và phát triển mạnh cả về chính trị, kinh tế, văn hóa và giáo dục. Tại đây những nét đặc trưng cho quá khứ và hiện tại cùng tồn tại đan xen với nhau. Những cung điện, chùa chiền, lăng tẩm, những bộ sưu tập nghệ thuật vô giá đã minh họa cho quá khứ hào hùng. Đồng thời, những tòa nhà chọc trời sáng lấp lánh và dòng xe cộ hối hả thể hiện một hiện tại đầy sức sống.
  1. Busan
Nằm ở vị trí đông nam của xứ sở kim chi và tiếp giáp với biển lớn, thành phố Busan là một trong những đô thị nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc đứng sau thủ đô Seoul. Tuy không quá nhộn nhịp và đông đúc như thủ đô Seoul nhưng Busan lại mang nét đẹp riêng của mình. Do có lợi thế về đường thủy nên Busan đã vươn lên trở thành thành phố cảng lớn nhất tại Đại Hàn Dân Quốc và xa hơn nữa là cảng biển đông thứ 5 trên thế giới. Đây còn là một thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều bãi biển tuyệt đẹp và những trung tâm thương mại sầm uất. Ngoài ra, Busan còn được biết đến với những cái tên như thành phố của cây Hoa Trà, thành phố của loài chim biển Seagull, tất cả đều tượng trưng cho lòng hiếu khách, ý chí và sức mạnh của người dân Busan.
  1. Incheon
Đây là thành phố lớn thứ ba của Hàn Quốc với vị trí địa lí trọng điểm cách thủ đô Seoul 28 km về phía tây, là cửa ngõ của các thành phố trực thuộc trung ương và có sân bay quốc tế Incheon nổi tiếng hiện đại bậc nhất vùng Đông Bắc Á. Ngoài ra, Incheon còn góp phần to lớn vào sự phát triển của Hàn Quốc với việc mở cửa cảng ra thế giới bên ngoài, hiện đại hóa Hàn Quốc như một trung tâm công nghiệp hóa. Với địa thế và sự đầu tư mạnh mẽ, Incheon hứa hẹn trở thành thành phố trung tâm của thế giới trong thế kỷ 21. Bên cạnh đó, Incheon còn nổi tiếng với nhiều cảnh quan du lịch mà du khách có thể thăm quan như Đảo Muui, công viên Wolmido, công viên sinh thái Sorae, cầu Incheon, vách đá Bun Bawui, chợ cá  Sorae, biển Eurwang,…  
  1. Daegu
Nằm cách Seoul 300 km về phía Đông Nam, Daegu là thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc với các ngành kinh tế chính là công nghiệp dệt may, luyện kim và chế tạo máy,…Đây là cái nôi của ngành công nghiệp dệt Hàn Quốc và được coi là “thành phố thời trang”. Nhờ hệ thống đường cao tốc và xe lửa thuận tiện, Daegu trở thành đầu mút giao thông quan trọng, điểm nối với các thành phố lớn trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc.
  1. Gwangju
Đây được mệnh danh là thành phố của ánh sáng nằm ở vùng tây nam Hàn Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm nông nghiệp phong phú đặc biệt là gạo và rau tươi. Gwangju cũng là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp, nên thơ với khí hậu ôn hòa, trong lành. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm Lễ hội Văn hóa Kim Chi vô cùng nổi tiếng, khám phá nhiều điểm đến tiêu biểu như Vườn Quốc gia Mudeungsan, cảnh đẹp trên dòng sông Hwangnyong, Công viên Sajik,…
  1. Deajeon
Được biết đến là thành phố công nghệ của Hàn Quốc, Deajeon là nơi tập trung nhiều trung tâm nghiên cứu và các trường đại học hàng đầu về khoa học kỹ thuật. Với vị trí địa lý thuận lợi, Deajeon từ lâu đã là đầu mối giao thông quan trọng của Hàn Quốc. Ngoài ra, thành phố hiện đại này còn nổi tiếng với những ngọn núi nên thơ và những cánh đồng mênh mông, phì nhiêu. 7.Ulsan Đây là thành phố nổi tiếng với di sản đánh bắt cá voi và hiện nay được biết đến là trung tâm công nghiệp nặng lớn nhất Hàn Quốc với nhiều ngành như công nghiệp đóng tàu, ô tô, công nghệ điện tử… Do vậy, có rất nhiều các khu công nghiệp ở Ulsan trong đó phải kể đến khu công nghiệp nổi tiếng thế giới Hyundai. Đồng thời, Ulsan còn có nhiều kỳ quan thiên nhiên đặc sắc mang đậm tính truyền thống Hàn Quốc thu hút khách du lịch đến đây mỗi năm. Trên đây là những thành phố lớn nổi tiếng của Hàn Quốc đáng để bạn trải nghiệm và khám phá. Vậy còn chần chừ gì nữa hãy xách ba lô lên và đi thôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

.
.
.
.