Chuẩn bị hành trang khi đi du học Hàn Quốc

1+

Những năm gần đây, du học Hàn Quốc đã và đang thu hút được hàng nghìn du học sinh trên toàn thế giới. Lựa chọn đi du học Hàn Quốc để có được tương lai tươi sáng sau này là một lựa chọn hợp lý của các bạn sinh viên. Trong đó, việc chuẩn bị hành trang trước khi đi du học là một việc vô cùng quan trọng. Cần mang theo những gì và nên lưu ý điều gì khi đến học tập và sinh sống tại một đất nước khác. Đây chắc là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ khi có ý định đi du học. Để giảm bớt lo lắng mà các bạn sẽ gặp phải, Du học Việt Phát xin cung cấp một số kinh nghiệm chuẩn bị hành trang du học Hàn Quốc qua bài viết dưới đây.

     1.Nguyên tắc mang đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia phát triển, chính vì thế mà đời sống sinh hoạt tại xứ sở Kim Chi cũng có phần cao hơn so với ở Việt Nam. Do vậy, các bạn du học sinh Việt khi lần đầu sang Hàn Quốc chắc cũng sẽ hơi băn khoăn về chi phí nơi này. Để giảm bớt những chi phí đó, thì bạn nên chủ động mang một số đồ dùng sinh hoạt tại Việt Nam trong thời gian đầu mới sang theo nguyên tắc sau:

  • Thứ nhất là chỉ mang theo những đồ đặc biệt quan trọng với bạn, những đồ chỉ có ở Việt Nam mà bên Hàn Quốc không có.
  • Thứ hai chỉ mang theo những đồ mà ở Việt Nam thì giá rẻ trong khi ở Hàn giá lại cao.
  • Thứ ba nếu đồ nào mà giá cả ở Việt Nam và Hàn Quốc tương đương nhau thì bạn có thể không cần mang đi.
  1. Học tập kinh nghiệm từ những người trước

Nếu bạn quen ai đã hoặc đang đi du học Hàn Quốc thì đó chính là một điều tuyệt vời, hãy tranh thủ học hỏi kinh nghiệm từ họ. Những người từng sinh sống ở Hàn Quốc sẽ cho bạn những thông tin bổ ích như giá cả, chi phí sinh hoạt nơi bạn sắp tới hay đồ đạc cần mang theo những gì là phù hợp nhất.

Nhưng nếu bạn chưa có ai trợ giúp thì cũng chẳng phải việc gì phải lo lắng vì có thể tạo lập ngay từ lúc này bằng cách tham gia các diễn đàn, các group du học Hàn Quốc để tìm hiểu và làm quen với mọi người, sẽ có rất nhiều người sẵn sàng chia sẻ với bạn. Biết đâu đó bạn lại gặp may khi quen một người du học Hàn chuẩn bị về nước và đang tìm người để chuyển nhượng lại ít đồ thì sao. Tuy nhiên cũng cần rất lưu ý khi kết bạn qua mạng đấy nhé!
(Hình ảnh: Ban lãnh đạo công ty cùng Du học sinh Việt Phát tại Hàn Quốc)

  1. Lên danh sách cụ thể những đồ dùng cần mang

Sau khi bạn đã có đủ những thông tin cần thiết thì bạn nên chắt lọc và tự mình lên danh sách những món đồ bạn có thể mang từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Nhờ vậy, sẽ có được kế hoạch mua sắm tại Việt Nam trước khi đi du học Hàn Quốc.

      a.Quần áo

Không nên mang theo quá nhiều quần áo chỉ cần mang vừa đủ để mặc trong 1 tuần, nếu thiếu có thể mua tại Hàn Quốc. Nên để dành chỗ để mang theo các loại trang phục cần thiết như:

+ Áo lạnh: thời tiết mùa đông tại Hàn Quốc rất lạnh có thể giảm dưới 0oC vì thế bạn nên chuẩn bị trang phục giữ ấm cho mình. Tuy nhiên vào mùa đông hầu hết các nơi đều có hệ thống sưởi ấm do vậy bạn cũng không phải quá lo lắng về vấn đề này.

+ Vest: nên mang theo sẵn một bộ vest, để sử dụng trong các buổi sự kiện hoặc thuyết trình nên là vest đen, nhớ mang caravat bởi vest tại Hàn Quốc luôn có giá cao hơn ở Việt Nam.

+ Giày: nên có một đôi giày thể thao, có thể sử dụng để đi chơi lẫn đi học do ở Hàn Quốc phải đi bộ rất nhiều, một đôi giày tây để đi cùng bộ vest, một đôi dép để tiện lợi khi di chuyển.
      b. Thuốc men

Mới đầu khi sang, hầu như chúng ta đều chưa quen với khí hậu bên này, do vậy mà rất dễ bị nhiễm bệnh như ho, sổ mũi,…Trong khi đó, việc mua thuốc tại Hàn Quốc thì yêu cầu phải có đơn từ bác sỹ và việc khám bệnh lại rất tốn kém. Chính vì lí do này, bạn nên mang theo những loại thuốc thông thường như cảm cúm, đau đầu, thuốc nhỏ mắt, thuốc chống dị ứng, đau bụng,…từ Việt Nam bởi thuốc tại Hàn cũng khá đắt.
       c. Thực phẩm

            Vì thức ăn Hàn có nhiều khẩu vị khác nhau như mặn, cay, nhạt… sẽ không phù hợp với một số bạn. Do vậy khi mới sang bạn nên chuẩn bị thức ăn để phòng khi những lúc chúng ta không thể ăn được món Hàn. Về thức ăn, chỉ được mang những thứ không có mùi, không có nước hoặc là thức ăn khô như mì gói hay cháo gói… Nếu muốn mang những thứ có mùi như ruốc, chà bông hay khô mắm… thì bạn nên gói thật kĩ, bọc một lớp giấy bạc bên ngoài và mang đi hút chân không. Đặc biệt đối với sinh viên Việt Nam, trước khi đi du học thường sẽ chuẩn bị món ăn quốc dân đó là mì gói.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm những đồ dùng khác tùy theo sở thích và nhu cầu cá nhân của mình. Dù chuẩn bị và sắp xếp đồ như thế nào thì cũng hãy chuẩn bị với một tinh thần thật thoải mái. Hãy cứ coi hành trình du học Hàn Quốc sắp tới là một hành trình khám phá và trải nghiệm thú vị. Nếu bạn đã chuẩn bị mọi thứ xong rồi thì hãy xách vali lên và đi thôi!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

.
.
.
.